Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Cơ hội du học Đài Loan

Cơ hội du học Đài Loan

Cơ hội du học Đài Loan Đài Loan hiện có 3 loại học bổng chính: học bổng đại học, học bổng thạc sĩ, học bổng tiến sĩ. Các suất học bổng được tài trợ từ quỹ của Bộ Giáo dục, Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế, Ủy ban Khoa học của Viện Hành pháp.

Giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của châu Á. Môi trường học tập ở Đài Loan thân thiện, chất lượng tốt, chi phí thấp, nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu... phù hợp với du học sinh Việt Nam. Chính phủ Đài Loan luôn dành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho giáo dục nước nhà. Mấy năm trở lại đây để thúc đẩy sự phát triển giáo dục, nhiều chương trình hợp tác đã được xúc tiến giữa Đài Loan và Việt Nam. Phía Đài Loan cam kết hỗ trợ du học sinh Việt Nam các khoản học phí, học bổng... Để khuyến khích các du học sinh nước ngoài đến Đài Loan học tập và nâng cao giao lưu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Ưu thế vượt trội của du học Đài Loan là học phí thấp, khoảng 2.500 USD/năm, chất lượng giáo dục cao. Học sinh quốc tế có thể đăng ký du học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Một số trường đại học của Đài Loan được xếp vào top 100 đại học có chất lượng trên thế giới. Hầu hết đội ngũ giảng viên tại các trường đại học ở Đài Loan đều đi tu nghiệp tại Mỹ.

Chi phí ước tính cho học tập và sinh hoạt tại Đài Loan.

1. Học phí:

Khoá học

Học phí (USD/năm)

Học tiếng/ Dự bị đại học

2.000 – 2.300

Đại học

900 – 2.500

Cao học

1.500 – 3.000

2. Chi phí sinh hoạt:

Tiền thuê nhà

1.700 – 2.500 USD/năm

Tiền ở ký túc xá

550 – 1.200 USD/năm

Tiền ăn

1.500 – 2.000 USD/năm

Chi phí khác

310 – 370 USD/tháng

Một lợi thế khác nữa cho các du học sinh quốc tế tại Đài Loan là các trường cao đẳng, đại học ở Đài Loan có nhiều chính sách hợp tác với các tập đoàn, công ty. Thông qua những mối quan hệ hợp tác, sinh viên có thể thực tập hoặc nghiên cứu tại các công ty đó ngay trong thời gian học. Định cư Mỹ Cơ hội làm thêm dành cho các du học sinh nước ngoài tại Đài Loan khá nhiều đặc biệt là những việc phổ thông với mức thu nhập khá cao mà không quá vất vả hay ảnh hưởng đến việc học tập. Ngoài ra, các du học sinh giỏi tiếng Trung có thể làm phiên dịch bán thời gian cho các công ty với mức lương cao hơn ước tính mỗi lần đi phiên dịch khoảng 2 tiếng trong nội thành Đài Bắc sẽ được trả thù lao khoảng 800 tệ (gần 400.000 VND). Tuy nhiên các sinh viên quốc tế cũng cần biết, theo quy định của Chính phủ, sinh viên quốc tế muốn làm thêm ở Đài Loan nhất thiết phải hoàn thành xong ít nhất là 2 học kì ở trường hoặc chương trình tiếng kéo dài 1 năm và có giấy phép làm việc còn thời hạn của Ủy ban đào tạo hướng nghiệp và việc làm thuộc Bộ lao động cấp.

Hiện, Đài Loan là khu vực có vốn đầu tư rất lớn vào Việt Nam. Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho hay tính đến cuối tháng 7, tổng số vốn đăng ký của các dự án do doanh nghiệp Đài Loan làm chủ đầu tư tại Việt Nam đạt trên 7,3 tỉ USD, đứng đầu trong số các nước và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư vào Việt Nam.

Để có thể đi du học Đài Loan, học sinh cần đáp ứng các điều kiện sau:

+ Học tiếng Trung: thời gian ít nhất 3 tháng, dự bị đại học thời gian 1 năm. Yêu cầu tốt nghiệp THPT, không cần biết trước tiếng. Khai giảng hằng tháng.

+ Học đại học: thời gian 3-4 năm hoặc hơn tuỳ theo ngành. Yêu cầu tốt nghiệp THPT, trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Trung cơ bản. Phong thuỷ phòng bếp Khai giảng tháng 9 hằng năm.

+ Học sau đại học: thời gian 1-4 năm, Tiến sĩ từ 2-7 năm. Yêu cầu có bằng đại học ở những chuyên ngành có liên quan, trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Trung cơ bản. Khai giảng tháng 9 hằng năm.

Liên hệ: Công ty giải pháp giáo dục Toàn Cầu – GES

Tầng 3, Tòa nhà 27 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

ĐT: (04) 636 8206/0989 18 6996(Mr. Thủy); Fax: 04 636 8207;

Email: geshn@vnn.vn; Website: www.ges.vn

N.Đ.


dịch vụ định cư du học mỹ

<\/script>");

Video Of Day

Popular

Copyright © 2014 Kênh báo mới | Designed With By Blogger Templates
Scroll To Top